06 มิถุนายน 2553

8. นายกคนใหม่....อภิสิทธิ์ ..? สนธิ ..!?

8. นายกคนใหม่....อภิสิทธิ์ ..? สนธิ ..!?
จบไปแล้วอย่างไม่แฮปปี้เอนดิ้งนัก แถมยังมีภาคพิสดารบู๊ปนโศก ให้ดูยาวๆเป็นหนังอินเดียอีกหลายภาคสำหรับกรณียุบพรรคไทยรักไทย เหตุการณ์จะเป็นอย่างไรต่อไป เชิญท่านคอการเมืองทัศนากันเอาเองก็แล้วกันนะครับ
เอแบคโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นจากประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ใน 15 จังหวัดของประเทศ 3,189 ตัวอย่าง สำรวจระหว่างวันที่ 31 พ.ค. – 2 มิย. ที่ผ่านมา พบว่าตัวอย่างร้อยละ 46.7 อยากให้มีการเลือกตั้ง ไม่เกิน 3 เดือนนับจากนี้ไป ขณะที่ ร้อยละ 38.1 ต้องการให้มีการเลือกตั้งภายใน 3-6 เดือนข้างหน้า และร้อยละ 15.2 อยากให้มีการเลือกตั้ง หลังช่วงปีใหม่ไปแล้ว
สำหรับผู้เขียนวันนี้อยากจะคุยถึงเรื่องดวงนายกคนต่อไปของเมืองไทย ถ้ามีการเลือกตั้งนะครับ
ดวงชะตาเมืองที่นักโหราศาสตร์ส่วนใหญ่นำมาพิจารณาทำนาย คือดวงชะตาเมืองกรุงเทพมหานคร ที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ ๒๑ เมษายน พ.ศ. ๒๓๒๕ เวลา ๐๖.๕๔ น. ผู้เขียนจะไม่กล่าวถึงเรื่องพื้นดวงของชะตาเมือง เพราะมีนักโหราศาสตร์ ทำนายไว้มากแล้ว แต่จะพูดถึง ลัคนาจรของดวงเมือง ซึ่งมีอายุเต็มครบ ๒๒๕ ปีพอดีในเดือน เม.ย.ปี ๒๕๕๐ ที่ผ่านมานี้ ซึ่งมีลัคนาจรสถิตที่ราศีกรกฎ อันมีดาวจันทร์เป็นเจ้าเรือนตนุลักษณ์ อันดาวจันทร์ (๒)นั้น ถ้าหมายถึงบุคคล จะมีบุคลิคที่ค่อนข้าง เป็นไปในทาง อ่อนไหว เปลี่ยนแปลงได้ง่าย นุ่มนวล ละเมียดละมัย ส่วนอีกความหมายหนึ่งของดาวจันทร์(๒) นั้น ก็คือตัวแทนของสตรีเพศ ฉะนั้น...แม้นจะเป็นชายก็จะมีลักษณะแนวโน้มทางคุณสมบัติของสตรี คือ นุ่มนวล เรียบร้อย สุภาพ ชอบที่จะสมานฉันท์ ในเรื่องต่างๆ ก็คือนายกคนปัจจุบัน.
นักโหราศาสตร์โดยทั่วไป การดูดวงชะตานั้นอาศัยหลักสถิติ การจดบันทึกจากโบราณ ผ่านกาลเวลามา เนิ่นนาน จนเห็นเป็นจริงแล้วจึงบันทึกเป็นตำราให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้ ถามว่าทุกประการของการทำนายนั้นแม่นยำ ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ ในฐานะที่เรียนรู้เรื่องโหราศาสตร์มาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า ๒๐ ปี ขอตอบตามตรงว่า อยู่ที่ประสบการณ์การทำนาย เพราะถ้าเปรียบเทียบ นักโหราศาสตร์ คือคนที่นั่งอยู่ในบ้านมองเหตุการณ์หน้าบ้านผ่านประตูกระจกฝ้าหนา ทราบเพียงว่า หน้าประตูบ้าน ขณะนี้มีเงาคนมาหา แต่เป็นใคร ชายหรือหญิง เด็กหรือชราก็พอรู้บ้าง แต่จะให้รู้ว่าหน้าตาเป็นแบบไหน มีรายละเอียด อย่างไรบ้าง เป็นคนร้ายหรือคนดี คงตอบได้ยาก เช่นกันกับดวงการเมืองไทย การทายดวงเมืองนั้นนักโหราศาสตร์สามารถทำนายหลักใหญ่ๆได้แน่นอน เช่นจะเกิดเรื่องยุ่งยาก จะมีเหตุการณ์รุนแรงในช่วงระยะเวลานั้น เวลานี้ แต่คงไม่สามารถลงไปในรายละเอียดได้มากมายนัก ยิ่งดวงเมืองนั้นหมายรวมถึงประชาชนหมู่มาก ก็ยิ่งยากที่จะทำนายให้ถูกต้องแม่นยำร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะตัวแปรมีมากมาย ดังเรื่องดวงของนายกคนต่อไป ดูจากดวงเมืองแล้วความหมายของดาวจันทร์(๒) ซึ่งมีคุณสมบัติดังที่กล่าวไว้ข้างต้น จะสามรถจำกัดตัวละครได้แค่ไม่กี่คน คนที่ต้องจับตามอง ตามคุณสมบัติของดาวจันทร์(๒)คือ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะได้เป็นนายกรัฐมนตรีแน่นอน ถ้ามีการเลือกตั้งไม่เกินเดือน มีนาคม ปี ๒๕๕๑ แต่ถ้าการเลือกตั้งมีขึ้นหลังจากวันที่ ๒๑ เมษายน พศ. ๒๕๕๑ แล้ว ดวงเมืองตอนนั้นจะเปลี่ยนไปจากลัคนาจรราศีกรกฎของดวงเมือง ไปสถิตที่ราศี สิงห์ ในปีหน้า สำหรับราศีสิงห์นั้นถ้าความหมายถึงบุคคล จะเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติของราศีสิงห์อันมีดาวอาทิตย์(๑)เป็นเจ้าเรือน คือ มีเกียรติ มีอำนาจ ท่าทางเข้มแข็งจริงจัง ลักษณะสง่า องอาจ น่าจะมีผิวคลำ มาจากฝ่ายที่ไม่ใช่นัการเมือง จะเป็นพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หรือ จะเป็นข้าราชการระดับสูงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ก็เป็นไปได้.
แต่ที่สำคัญที่สุด..ช่วงเดือน มิ.ย.นี้ดวงเมืองอ่อนแอเหลือเกิน การเลือกตั้งจะมีขึ้นช้าหรือเร็วนั้น จะตรงกับวันที่ ๑๖ ธันวาคม ๒๕๕๐ ตามที่ รัฐบาลกำหนดไว้หรือไม่ ขึ้นอยู่ที่การจัดการกับวิกฤตการที่เกิดขึ้นตอนนี้ไม่ให้บานปลายออกไป และสามารถที่จะทำให้ทุกฝ่ายหันกลับเข้ามาสู่ระบอบประชาธิปไตยได้เร็วเพียงใด ดึงให้ฝ่ายที่ถูกประหัตประหารทางการเมืองกลับมาร่วมสังฆกรรมได้หรือไม่ ย่อมเป็นสิ่งที่ คมช. และรัฐบาลต้องขบคิด เร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้น ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป..!!


ปาฏิหาริย์
Rahoo89@gmail.com
มิย.2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น