06 มิถุนายน 2553

6.ยุบพรรค...!! สถานการณ์ร้อนที่ต้องจับตา

6. ยุบพรรค...!! สถานการณ์ร้อนที่ต้องจับตา

ปลายเดือนนี้หลังจากวันที่ 30 พค. เราคงจะได้รู้ว่า พรรคใดจะโดนยุบ ซึ่งตุลาการรัฐธรรมนูญ คงจะตัดสินว่าจะมีการยุบพรรคใหญ่หรือไม่ เป็นความระทึกใจของคอการเมืองคงได้ซู๊ดปากกันอย่างเมามัน และใจจดใจจ่อ
ดวงเมืองของเราช่วงนี้มองแล้ว มีหลายจุดที่ น่าจับตาเป็นอย่างยิ่ง
จุดแรก...ที่ต้องพิจารณาคือ..วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา ดาวอังคาร(๓) ซึ่งคือตัวแทนของทหารเข้าสู่เรือนวินาส (หมายถึง เบื้องหลัง,ซ่อนเร้น)ได้ตำแหน่งจุลจักร(โหรบางท่านเรียกตำแหน่งนี้ว่าบรรลัยจักร) จะสังเกตได้ว่า ขุนทหารทั้งหลายเริ่ม ใช้ตัวแทนในการดำเนินการ กดดันรัฐบาลแบบลับๆ ส่วนหัวของขุมอำนาจเองเริ่ม สงวนถ้อยคำ ไม่ออกมาชี้ชัดเรื่องราวต่างๆ แต่จะมีการเตรียมพร้อมแบบลับๆ พร้อมที่จะดำเนินการอะไรก็ได้ที่ ลดความเสียเปรียบทางด้านการเมือง และสถานะของตนเอง จับตา พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณีไว้ให้ดี
จุดที่สอง.. ดาวการเงินจร คือดาวอาทิตย์(๑) จรเข้าเรือนกดุมพะ คงได้เห็นแล้วว่า รัฐบาล เริ่ม หว่านเงินออกมาเพื่อ เอาใจประชาชน ตามที่เคยทำนายไปแล้วว่าจะมีการใช้เงินออกมาจากทางการเพื่อ ลดความกดดันจากภาคประชาชนและม็อบกลุ่มต่างๆ นี่..คงเป็นการสำแดงพลังตามสภาพของดวงดาวที่ดาวอาทิตย์(๑)เจ้าเรือนกดุมพะจร(การเงิน)เข้าเรือน กดุมพะเดิม และมีตำแหน่งเป็นอุจจ์ (หมายถึง สูงสุด,จำนวนมากๆ)
จุดที่สาม.. วันที่ ๒๕ พ.ค. ดาวพุธ(๔) เดินมณฑ์ (หมายถึงเดินช้า ,หยุดนิ่ง,ถอยหลัง) ในเรือนสุหัสชะ(หมายถึงการติดต่อ,ส่วนรวม,ประชาสังคม) ระวังเรื่องข่าวสารต่างๆ ทั้ง น.ส.พ. และทีวีบางช่องจะมีปัญหา ไม่โดนปิด ก็โดนยุบ หรือโดนปิดข่าว ทั้งจะมีความสับสนเรื่องข่าวสารทำให้เกิดความเข้าใจผิด และนำไปสู่วิกฤติการณ์ไม่พึงควร
จุดที่สี่.. วันที่ ๓๐ พ.ค. ดาวจันทร์(๒) เจ้าเรือนตนุ เข้าเรือนมรณะ( หมายถึง ความตาย,ผู้ที่อยู่แดนไกล)ของดวงเมือง ทับดาวพฤหัส(๕)ซึ่งเป็นคู่ศัตรู จะมีการดึงเอาผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองมาจมจ่อมอยู่ในวังวนของอำนาจ จะทำให้เกิดความสับสนและปั่นป่วน ในกลุ่มผู้มีอำนาจ ของบ้านเมืองโดยรวม การจลาจล และการปฏิวัติซ้อน จะทำให้ประเทศชาติ พังพินาศ ระวังเศรษฐกิจจะหยุดชะงัก
สิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง บ้านเมืองมิใช่เป็นของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ต้องประคับประคองให้ดี เพราะที่ผ่านมา บ้านเมืองบอบช้ำพอแล้ว เกมแห่งอำนาจ ไม่เคยให้คุณแก่ใคร ไม่ว่า ทหาร รัฐบาล ตุลาการและนักการเมือง การยุบพรรคเป็นกรณีหนึ่งที่ สามารถก่อให้เกิดเหตุการณ์ที่รุนแรง
อย่าลืม...หลักทางรัฐศาสตร์ ก็มีความสำคัญยิ่ง ในการปกครองประเทศ ทางออกที่ดีที่สุด สำหรับศาลรัฐธรรมนูญ การวินิจฉัยคดียุบพรรค ต้องอาศัยหลักนิติธรรม อิงสถานการณ์จริง เพื่อให้ประเทศชาติได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และเป็นคุณมากที่สุด สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือ ระยะนี้ดาวพฤหัส(๕)(ดาวพฤหัส คือตัวแทนของ ศาล,ตุลาการ,นักวิชาการ,ผู้หลักผู้ใหญ่) กำลังเดินถอยหลังในเรือนมรณะ ของดวงเมือง ทำให้ตุลาการ นักวิชาการ มีการวินิจฉัยที่ผิดพลาด ระวังจะเกิดเหตุการณ์รุนแรง
หากเหตุการณ์บานปลายไปถึงขั้นวิกฤติ ...
นักลงทุน คงหันไปลงทุนในประเทศเพื่อนบ้านของเราแทน
สำหรับนักท่องเที่ยว คงไม่มาเสี่ยงภัย กับความไม่แน่นอนของสถานการณ์ในบ้านเมืองแบบนี้
และ..ผู้ที่ได้รับผลกระทบมากสุดคงไม่มีใครเกิน ประชาชนตาดำๆ ที่นั่งมอง เขาเล่นเกมแห่งอำนาจกัน โดยไม่มีส่วนได้ มีแต่ส่วนเสียเท่านั้น..!!
สุดท้าย..ประเทศไทยคงต้องเริ่มไปพัฒนาประชาธิปไตยกันใหม่ หลังจากที่เราเดินทางมาแล้วถึง ๗๕ ปี ...!!

ปาฏิหาริย์
Rahoo89@gmail.com

พค.2550

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น