10 ตุลาคม 2553

11.กบเลือกนาย

                กบเลือกนาย        
     ดาวอังคาร(๓)กำลังเดินขึ้นหน้าอย่างรวดเร็ว..(อังคาร..กลุ่มอำนาจทหาร)
    ขณะเดียวกัน ดาวพฤหัส(๕)ยังคงเดินถอยหลังต่อไป..
                           ดาวพฤหัส(๕)ซึ่งหมายถึงนักวิชาการ  อาจารย์มหาวิทยาลัย ผู้ที่ยึดมั่นในคุณธรรมความถูกต้องทั้งหลาย ยังคงมืดบอดอยู่กับปัญญาอันตีบแคบต่อไป...ไม่มีแม้นแต่คนเดียวที่จะออกมาปกป้องประชาชนตาดำๆ ที่กำลังทุกข์อยู่กับการทำมาหากินที่ฝืดเคือง และการจำกัดสิทธิขั้นพื้นฐานหลายประการที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาอันวิกฤตินี้.
                   กบเลือกนาย..นิทานอีสปทีไม่เคยล้าสมัย...
                        กาลครั้งหนึ่ง ไม่นานมานี้เอง ..ในบึงน้ำใหญ่แห่งหนึ่ง  ยังมีกบนักวิชาการ กบอาจารย์มหาวิทยาลัย กบสื่อมวลชน(กบที่ชอบอ้างตนเองว่าเป็นผู้กู้ชาติ) และกบผู้ทรงภูมิปัญญาทั้งหลาย อาศัยอยู่  และต่างกระโดดโลดเต้นบนขอนไม้ใหญ่ที่ลอยอยู่ในบึงอย่างมีความสุข  ต่อมาขอนไม้ใหญ่ โดนลมพัดกระโชกทำให้ขอนไม้พลิกตัว กบหลายตัวตกจากขอนไม้นั้น  กบหลายตัวเสียผลประโยชน์ กบบางตัวถูกถอดถอนรายการทีวี  เป็นเหตุให้เกิดความโกรธแค้น หาว่าขอนไม้นั้นเป็นเผด็จการ ต้องทำลายขอนไม้นั้นให้ได้  เกิดการด่าทอ ปลุกระดมให้มีการต่อต้านขอนไม้นั้นเป็นการใหญ่  จนเกิดเสียงอื้ออึง ปลุกให้มีการเดินขบวน ก่อม็อบ วุ่นวายไปทั่วบริเวณบึงน้ำนั้น  นกกระสาเฒ่าที่กำลังเดิน หากบ หาปลากิน อยู่บริเวณใกล้เคียงนั้น ได้ยินเข้า เกิดความรำคาญ จึงเดินเข้าไปในบึงน้ำแห่งนั้น  ตั้งตนเป็นเจ้านายคนใหม่ ออก  พ.ร.บ.ความมั่นคงภายใน  ออกกฎหมายย้อนหลัง  มาไล่จิกกิน กบในบึงนั้นอย่างมีความสุข..
             กบนักวิชาการ กบอาจารย์มหาวิทยาลัย กบสื่อมวลชนทั้งหลายที่อยู่ในบึงก็เงียบเสียง ไม่มีแม้นแต่ตัวใดตัวหนึ่งที่จะออกมาปกป้อง ประชาชนกบตาดำๆอีกต่อไป.        
           นิทานเรื่องนี้ไม่สอนอะไร   เพราะนิทานเรื่องนี้ ไม่สามารถนำไปสอนอะไรให้กับเยาวชนรุ่นหลังๆได้เลย.
            ครับ..การเดินถอยหลังของดาวพฤหัส(๕)ในเรือนมรณะ ของ ดวงชะตาเมือง  ทำให้นักวิชาการทั้งหลายทั้งปวง เกิดภาวะจิตที่อยู่ในสภาพถดถอย ไร้พลังที่จะต่อสู้  หรือการแสดงความคิดเห็นใดๆมักจะไม่ได้รับการยอมรับจากสังคม   เชื่อว่ามีนักวิชาการไม่น้อย ที่มิได้เห็นดีเห็นงามกับการกระทำดังกล่าว แต่อยู่ในสภาพน้ำท่วมปาก เสมือนคนใบ้อมบอระเพ็ด   แม้รสจะขมอย่างไรก็ไม่สามารถบอกจากปากได้ 
           แต่..ทุกสิ่งทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้น หลังวันที่ ๑๕ สิงหาคมไปแล้ว ดาวพฤหัส(๕)เริ่มเดินขึ้นหน้า นักวิชาการจะเริ่มออกมามีปากมีเสียง เรียกร้องในสิ่งที่เหมาะที่ควรต่อไป 
          มาดูที่ดาวอังคาร(๓)บ้าง   หลังจาก วันที่  ๒๘  กรกฎาคม ไปแล้ว ดาวอังคาร(๓)ย้ายเข้าราศีพฤษก เป็นปรเกษตร (ไม่มั่นคง อ่อนแอ ขาดพลัง ) เล็งกับดาวพฤหัส(๕) ที่กำลังเดินถอยหลัง  ความจริงแล้วตามตำราโหราศาสตร์ ดาวพฤหัส(๕)และดาวอังคาร(๓) เป็นดาวคู่สมพล  เป็นคู่ที่ให้คุณด้านพลังการกระทำ และพลังปัญญา ตรวจดูในดวงชะตาเมือง  ดาวอังคาร(๓) และดาวพฤหัส(๕)  ทั้ง ๒ ดวงนี้เป็น อริ และมรณะแก่กัน  เมื่อมาเล็งกันแล้ว  ทำให้ กลุ่มอำนาจทหาร และนักวิชาการจะแตกคอกัน จะขาดพลังในการควบคุมมวลชน  นักวิชาการก็จะเริ่มออกมาต่อต้าน อย่างจริงจัง   แต่..จะไม่ประสบผลสำเร็จใดๆ จนกระทั่งเลยกลางเดือน พฤศจิกายนไปแล้ว ดาวพฤหัส(๕) ย้ายเข้าสู่เรือนศุภะ อันเป็นเรือนแห่งความหวัง ความราบรื่น  ทุกอย่างจะเริ่มเข้ารูปเข้ารอย ประเทศชาติจะเดินหน้าต่อไป
                       แต่สิ่งต้องระวังเป็นอย่างยิ่ง ก่อนดาวศุภเคราะห์ใหญ่อย่างดาวพฤหัส(๕)จะย้ายเรือน ในเดือน พฤศจิกายนนี้  จะเกิดการกระเพื่อมครั้งใหญ่ในดวงชะตาเมืองก่อน  เสมือนเรือใหญ่จะออกจากท่า ย่อมก่อให้เกิดคลื่นลูกใหญ่กระทบ กระแทกเข้ากับท่าเรือเป็นธรรมดา   ในช่วงเดือนกันยายน และตุลาคม  โดยเฉพาะ หลังวันที่  ๑๕ กันยายน ดาวอังคาร(๓)ย้ายเรือน จะมีการเปลี่ยนแปลงอำนาจในกลุ่มพลังอำนาจใหม่   ให้ระวังจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น.        
                               อย่างไรก็ตาม ขอให้ปีนี้  เป็นปีมหามงคลของปวงชนชาวไทยที่มีความจงรักภักดีต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของเรา   ขออย่าให้มีเหตุการณ์ไม่บังควรเกิดขึ้นเลย..สาธุ.!

ปาฏิหาริย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น