10 ตุลาคม 2553

13.ภพในโหราศาสตร์ไทย(2)

              13.ภพในโหราศาสตร์ไทย  (๒)                

                           ขออนุญาตต่อเรื่องภพ จากสัปดาห์ที่แล้วครับ  สำหรับท่านที่สนใจเรื่องดวงชะตา เผื่อจะได้หัดวิเคราะห์ดวงชะตาตนเองเป็นบ้าง  ผู้เขียนเชื่อว่าหลายๆท่านคงมีดวงชะตาที่ผูกแล้วไว้พกติดตัวอยู่  ถ้าใครยังไม่มีระวังจะตกเทรนด์นะครับ   ผู้หลัก ผู้ใหญ่ในบ้านนี้เมืองนี้ล้วนผูกดวงชะตาเอาไว้ทุกท่าน เพื่อรู้จังหวะของชีวิต  ก็ทำง่ายๆดังนี้ครับ  แวะไปสำนักโหราศาสตร์ที่ไหนก็ได้ ให้หมอดูผูกดวงชะตา เพียงแต่ต้องบอก วัน  เดือน  ปีเกิด   เวลาเกิด(ตกฟาก)   จังหวัดที่เกิด  หมอดูก็จะผูกดวงชะตาให้ท่านได้แล้วครับ.
             ภพที่ ๔  เรียกว่า ภพพันธุ  ความหมายค่อนข้างตรงตัวครับ หมายถึงเผ่าพันธุ์
วงศ์วานว่านเครือ ญาติพี่น้อง วงศ์ตระกูล ประชาชนของประเทศนั้นๆ  หรือสิ่งที่เป็นอสังหาริมทรัพย์  หลักทรัพย์  และ ยวดยานพาหนะต่างๆ   ถ้าเกี่ยวพันกับเหตุการณ์  ก็มีความหมาย ถึงความผูกพัน มีพันธะต่อกัน  การรับรองค้ำประกัน  ความมั่นคงถาวร ความเป็นปึกแผ่น ความเห็นอกเห็นใจ   ถ้าเป็นสิ่งของก็จะหมายถึง บ้าน ที่อยู่อาศัย ที่ดิน บ้านเกิด รถยนต์  เรือ แพ ยวดยานต่างๆ 
              ข้อสังเกต สำหรับดวงชะตาเมือง  ขณะนี้ดาวเสาร์(๗) กำลังกดนิ่งอยู่ ในภพพันธุของดวงเมือง คงจำกันได้ว่า ดาวเสาร์(๗) หมายถึง โทษ ทุกข์ ที่กัดกร่อน ทำลายแบบช้าๆ ทำนองเดียวกับไฟสุ่มขอน คือ ไม่แสดง โทษ ทุกข์ แบบฉับพลัน แต่จะให้โทษแบบค่อยเป็นค่อยไป  ถ้าสังเกตกันดีๆ ดาวเสาร์(๗)สถิต ณ ภพใด ก็จะสถิตอยู่เป็นเวลาประมาณ ๒ ปีครึ่ง 
                       ครับ..สองปีที่ผ่านมา ประเทศของเราโดนทำลายไปหลายๆด้านด้วยกัน  ตั้งแต่ ผู้ก่อการร้ายสามจังหวัดชายแดนใต้  เกิดเหตุประท้วงรายวัน แม้นกระทั่งการยึดอำนาจก่อการรัฐประหาร  ประเทศเราตกต่ำไปเยอะครับ  ความมั่นคงด้านต่างๆ ถูกทำลายโดยไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็น ด้าน สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และวัฒนธรรม ทุกอย่างถอยหลังไปหมด จนมีการพูดกันว่า เราจะตามประเทศเพื่อนบ้านไม่ทันเสียแล้ว  ทั้งที่ก่อนหน้านั้น เราเคยคิดว่าเราคือ เสือตัวที่ ๕ ของเอเชีย  มาบัดนี้ ความฝันนั้นคงเป็นไปไม่ได้เสียแล้ว
                 แต่ที่ยังหวังกันว่า เมื่อดาวเสาร์(๗) ย้ายเรือนไปภพปุตะ ทุกอย่างจะดีขึ้น.
         ภพที่ ๕  เรียกว่า ภพปุตตะ    ดวามหมายหลัก คือ ..เด็กๆ  บุตร  ผู้อ่อนวัย  สิ่งที่มาใหม่  การเกิดใหม่ ความสนุกสนาน ความยินดี ความบันเทิง  ถ้าเกี่ยวกับเหตุการณ์   อาศัยความหมายหลัก ของคำว่าเด็กๆ คือ การเล่นสนุก  การเล่นกีฬา การพักผ่อน  กิจกรรมระยะเวลาสั้นๆ  การเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ  การศึกษาในวัยเด็ก ระดับ อนุบาลจนถึง มัธยมปลาย  บางตำราบอกว่า เกี่ยวกับการเสี่ยงโชค และการพนันขันต่อต่างๆ   
    ดาวศุกร์(๖) หมายถึงการเงิน หุ้น โคจรมาสถิตที่ภพ ปุตตะ เกิดอะไรขึ้น..
         ตั้งแต่วันที่ ๓๐  มิ.ย. ปีนี้  ในดวงชะตาเมือง ดาวศุกร์(๖) ซึ่งเป็นเจ้าเรือน กดุมพะ(การเงิน)และปัตนิเดิม และมาจากเรือนวินาสน์(คาดไม่ถึง,ลึกลับ,ไม่มีเหตุผล))ในดวงเมืองเดิม  และลัคนจรนั้นดาวศุกร์(๖)ทำหน้าเป็นเจ้าเรือน ลาภะ และเจ้าเรือนพันธุ กำลังจรมาสถิตอยู่ที่ภพปุตตะ ส่งผลให้เกิด ภาวะค่าเงินบาทที่แข็งขึ้นโดยไม่มีเหตุผล และการปั่นหุ้นในตลาดหลักทรัพย์อันเป็นตลาดการเงิน(กดุมพะ)ของไทยโดยกองทุนที่ไม่ปรากฏสัญชาติ ทำให้เกิดภาพที่บิดเบี้ยว ไม่ตรงกับความเป็นจริงของภาวะเศรษฐกิจไทย ซึ่งเชื่อว่า ปรากฎการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นไม่นานนัก  ดังนั้นผู้ที่กำลังหลงระเริงกับตลาดหุ้นควรระวังตัวเอาไว้  อย่าได้ชะล่าใจเป็นอันขาด  เพราะดาวศุกร์(๖)ที่สถิตภพปุตตะนั้น  จะเริ่มย้ายออกไปตกเรือนอริ(อุปสรรค,ความขัดข้อง)ในช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน หุ้นจะร่วง ระวังฟองสบู่จะแตกอีกครั้ง    
                 สิ่งที่สำคัญ  รัฐบาลควรมีมาตรการต่างๆมาดูแลค่าเงินบาทให้มีสภาพตามความเป็นจริง  และปกป้องประชาชนชาวแมลงเม่าในตลาดหุ้นให้เป็นรูปธรรมดีกว่า   เพราะเมื่อดาวศุกร์(๖) เดินเข้าภพอริในช่วงต้นเดือน พฤศจิกายนแล้ว  ระวังทุกสิ่งทุกอย่าง..จะสายเกินไป..!

ปาฏิหาริย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น